Quá trình hình thành và phát triển

05/09/2017 | 11:30 Tổng lượt xem: 5196

Công ty Cổ phần Mĩ thuật & Truyền thông (ADC), tiền thân là Ban Thiết kế - Mĩ thuật trực thuộc NXB Giáo dục Việt Nam, được thành lập vào tháng 9/2007. Sau 10 năm hình thành và phát triển, từ thế mạnh ban đầu trong lĩnh vực thiết kế - chế bản, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như:  Sản xuất tem chống giả, Xuất bản sách - sản phẩm giáo dục cho thiếu nhi, Kinh doanh bán lẻ, Khu vui chơi trẻ em.

 

Chiến lược dài hạn của công ty tập trung vào mảng xuất bản, phát hành và kinh doanh sản phẩm mầm non. Với gần 600 đầu sách – thiết bị chất lượng cao, bám sát theo chương trình Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ADC là đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm phục vụ công tác dạy và học cho các trường mầm non tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Bằng những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới đề tài và nâng cao chất lượng nội dung, mĩ thuật của từng sản phẩm, công ty đã giành được nhiều giải thưởng sách hay, sách đẹp do Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng vào năm 2009. Cũng trong cùng năm này, ADC được nhận “Cúp đơn vị xuất sắc” cho đơn vị đạt hiệu quả kinh doanh xuất sắc trong hệ thống NXBGDVN và được Tổng giám đốc NXB tặng cờ Tập thể lao động xuất sắc. ADC cũng liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp (2014, 2015, 2016).

 

Giai đoạn 2011-2013, hệ thống bán lẻ với các Trung tâm Sách – Thiết bị giáo dục mang thương hiệu ADCBook ra đời và đang dần khẳng định được vị trí trên thị trường nhờ sản phẩm phong phú, đa dạng, mang tính giáo dục cao, và phong cách bán hàng thân thiện, chuyên nghiệp. Trong tương lai, hệ thống này sẽ tiếp tục được phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

 

Giai đoạn 2016 - 2017, Khu vui chơi trẻ em ADCBook ra đời với mục tiêu mang tới các khách hàng một không gian văn hóa toàn diện, vừa phát triển thể chất, vừa nâng cao tri thức cho trẻ. Tính tới tháng 9/2017, ADCBook đã có 3 Khu vui chơi trẻ em tại Tân Mai, Nguyễn Trãi và Tây Linh Đàm, đón tiếp hàng nghìn lượt tham quan mỗi ngày. Bên cạnh đó, năm 2016, ADC đã có bước đột phá mới trong chiến lược phát triển: Quyết định xuất bản hệ thống sách kỹ năng mềm, sách bản quyền quốc tế cho thiếu nhi nhằm chinh phục các độc giả ngoài nhà trường.

 

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, doanh thu của công ty tăng đáng kể qua từng năm. Năm 2015, doanh thu của ADC đạt trên 200 tỷ đồng và đang đề ra những mục tiêu lớn hơn nữa trong thời gian tới.

 

Nhận thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, trong những năm qua, công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội ý nghĩa và thiết thực, góp phần xoa dịu nỗi bất hạnh của những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong xã hội. Trong số đó, có hoạt động Tặng học bổng cho sinh viên trường CĐSP Trung ương, Hỗ trợ đồ dùng, thiết bị cho các trường mầm non bị ảnh hưởng bởi cơn bão Ketsana, Tặng SGK cũ cho học sinh ở Sơn La; Trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở Phú Tân, Cà Mau và Sóc Sơn, Hà Nội…

 

Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại Tầng 12A, Diamond Flower Tower, Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội, công ty còn có các địa điểm làm việc khác, bao gồm: 01 Xưởng sản xuất tem chống giả Hologram tại Đông Anh; 09 Trung tâm Sách – Thiết bị giáo dục ADCBook tại Hoàng Quốc Việt, Hoàng Đạo Thúy, Trần Phú (Hà Đông), Trần Thái Tông, Nguyễn Trãi, Tân Mai, Bắc Linh Đàm, Tây Linh Đàm, Times City (Minh Khai), Hà Nội.

ADC Media

Bài viết cùng chuyên mục